สมบัติของ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ที่ทิ้งใว้ในรั้วปีศาจแดง

 

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ลเป็นผู้รักษาประตูยักษ์ใหญ่อย่างแท้จริง ซึ่งยังคงเห็นอิทธิพลในอาชีพนี้มาจนถึงทุกวันนี้ เมื่อนักเตะชาวเดนมาร์กอายุ 60 ปี เราได้พูดคุยกับทอม ฮีตัน ผู้รักษาประตูคนปัจจุบันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่ออธิบายถึงผลกระทบที่นักเตะ สแกนดิเนเวีย มีต่อเกมในอังกฤษ นับตั้งแต่ย้ายจากบรอนด์บีในปี 1991 

ในขณะที่ เอริค คันโตน่า ได้รับแชมป์ในฐานะตัวเร่งที่พาทีมของอเล็กซ์ เฟอร์กูสันก้าวไปอีกระดับ การเซ็นสัญญาของ ชไมเคิ่ล ก็เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในทำนองเดียวกัน ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนปีศาจแดงไปสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืนหลายปี

ไม่ต้องสงสัยเลยว่านักเตะ สแกนดิเนเวีย เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกในหลายๆ ครั้ง และจบอาชีพยูไนเต็ดด้วยการเป็นกัปตันทีมในนัดชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ลีก ปี 1999 ที่พบกับ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเป็นช่วงที่คว้าทริปเปิลแชมป์ได้

ในวันเกิดอันสำคัญของเขา ถึงเวลาที่จะไตร่ตรองถึงสิ่งที่ชไมเคิ่ลนำมาสู่ศิลปะการรักษาประตู ด้วยรูปร่างที่โดดเด่น เขาจะรักษากองหลังของเขาด้วยการสื่อสารที่หยาบคาย และนี่คือวิธีที่เขาเล่นเกมนี้ อย่างดุดัน

บินออกไปเผชิญหน้าและทำให้ตัวเองใหญ่ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เขาเป็นอุปสรรคที่น่ากลัวที่ต้องเอาชนะ แน่นอนว่ามีความคล่องตัวและความสามารถในการเซฟได้อย่างน่าทึ่ง แต่ยังมีอะไรอีกมากมายสำหรับผลงานของเขา การทุ่มบอลครั้งใหญ่อย่างไรอัน กิ๊กส์ และอังเดร คานเชลสกี้ ทำให้เกิดการโต้กลับที่ประสบความสำเร็จมากมาย

ชไมเคิ่ลแตกต่างไปจากสิ่งที่เราเคยเห็นมาก่อน และตั้งแต่นัดประเดิมสนามกับน็อตต์ส เคาน์ตี้ เขาจะแสดงให้เห็นว่าตำแหน่งนั้นสำคัญเพียงใดในการเป็นรากฐานในการคว้าแชมป์ ฮีตัน อยู่ในตำแหน่งที่ดีในการตัดสิน โดยเคยเล่นให้กับสองสโมสรเก่าของปีเตอร์ในยูไนเต็ดและแอสตัน วิลล่า และกล่าวถึงมรดกที่กลาดิเอเตอร์จากแกลดแซ็กซ์ทิ้งไว้

ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่น่าทึ่ง เขาบอกเรา เห็นได้ชัดว่าหกสิบป็นเหตุการณ์สำคัญสำหรับเขา และสำหรับผม มันค่อนข้างจะเซอร์ไพรส์เล็กน้อยเพราะผมโตมากับดูเขา ผมเคยชอบดูเขานะ รู้มั้ย ออร่าที่เขานำมาสู่การเป็นผู้รักษาประตู

ผมคิดว่านั่นคือสิ่งหนึ่ง เขาปรากฏตัวจริง ๆ ในกองหลังทีม ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อทั้งทีม นั่นเป็นเรื่องหนึ่งอย่างแน่นอน ผมคิดว่าคุณดูรูปแบบการเล่นของเขา การเซฟรูปดาว บางที จากภูมิหลังในแฮนด์บอล ซึ่งดึงสิ่งนั้นออกมา

และคุณมักจะเห็นว่าในผู้รักษาประตูยุคใหม่ การกางมือออกให้กว้างและขาให้กว้าง อย่างแน่นอนในสถานการณ์แบบตัวต่อตัว ดังนั้นเขาจึงทิ้งมรดกไว้ที่นั่นอย่างแน่นอน แต่ผมคิดว่าเขาเป็นเพียงนักแสดงชั้นนำ เขาประสบความสำเร็จอย่างเหลือเชื่อกับหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ดังนั้น ใช่ มันเป็นมรดกที่ยิ่งใหญ่สำหรับเขา

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : นักเตะ ทีมชาติสเปน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ฟุตบอลโลกของลิโอเนล เมสซี? ทีมอาร์เจนตินาที่สร้างขึ้นรอบตัวเขาสะท้อนถึงความสำเร็จของ Diego Maradona ในเม็กซิโกในปี 1986

เชลซี – ไคเซโด้ อีกหนึ่งมหากาพย์ที่ยังคงไม่จบลงง่ายๆ

ดีแคลน ไรซ์ กล่าวว่าอังกฤษสมควรได้รับเครดิตมากกว่านี้สำหรับผลงานในฟุตบอลโลก และชาติอื่นๆ ควรเกรงกลัวพวกเขา