ฉลอง 150 ปีสโมสรกับกิจการเสริมแกร่งหลังบ้านของ แอสตัน วิลลา

 


แอสตัน วิลล่า กำลังจะถึงวาระครบรอบ 150 ปี แห่งการก่อตั้งสโมสร ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1874 จากจุดเริ่มต้นของสมาชิกในโบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองเบอร์มิงแฮม จำนวน 4 คน ที่อยากจะหากิจกรรมเพื่อรักษาความฟิตของตนเองในการเล่นกีฬาคริกเกตในช่วงฤดูหนาว จึงเริ่มตั้งชมรมฟุตบอลกันขึ้น ใครจะไปคิดว่าจากจุดเริ่มต้นตรงนั้น จะกลายมาเป็น แอสตัน วิลล่า สโมสรในระดับพรีเมียร์ ลีก ที่มีแฟนบอลรู้จักไปทั่วโลก ผ่านการถ่ายทอดสดให้ได้รับชมกันในแต่ละสัปดาห์

“สิงห์ผงาด” 2022-2023 แม้จะยังไม่จบฤดูกาล 100 % แต่ก็พอจะพูดได้ว่าปีนี้สำหรับพวกเขา กับการจะมีโอกาสจบด้วยอันดับครึ่งบนของตารางเป็นครั้งแรก นับจากเลื่อนชั้นกลับมาอีกครั้งในฤดูกาล 2019-2020 พวกเขาต้องการอย่างน้อย 2 คะแนนจาก 3 เกมที่เหลือจะการันตีเป้าหมายนั้น และหากจะยอดเยี่ยมกว่านั้นด้วยการชนะทุกเกมที่เหลือ พวกเขาก็มีฝันเล็ก ๆ ในการไปเล่นฟุตบอลยุโรปฤดูกาลหน้าได้เหมือนกัน

หลังจากเริ่มต้นฤดูกาลนี้ด้วยความหวังกับสตีเว่น เจอราร์ด แล้วก็ต้องผิดหวังอย่างแรงกับผลงานที่สวนทางกับการลงทุน อูไน อเมรี่ ก้าวเข้ามาสู่ทีมในเดือนพฤศจิกายน 2022 แฟนบอลก็พอจะหวังอะไรกับเขาได้บ้าง อย่างน้อย ขอแค่ทำให้ในแต่ละสุดสัปดาห์เต็มไปด้วยความตื่นเต้นรอคอยรับชมทีมรักลงสนาม แค่นี้ก็มีความสุขแล้วสำหรับทีมที่ยุคนี้ พวกเขาเป็นทีมระดับกลางตารางที่พร้อมจะพุ่งขึ้น หรือ ร่วงหล่น ได้ในเวลาเพียงไม่กี่เกมเช่นนี้

อย่างไรก็ตามวันนี้เราไม่ได้มาพูดถึงเรื่องของผลงานในสนามของพวกเขา แต่เรากำลังจะพูดถึงเรื่องเกี่ยวกับการจัดการหลังบ้านของทีมสิงห์ผงาด ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งหลังการเข้ามาของผู้จัดการทีมชาวสเปน

นาสเซฟ ซาวิริส และ เวส อีเดนส์ สองนักธุรกิจที่เข้ามาซื้อหุ้นสโมสรตั้งแต่ปี 2018 ลงทุนไปมากกว่า 400 ล้านปอนด์ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมากับสโมสร และพวกเขาก็มีเป้าหมายที่อยากเห็นธุรกิจของพวกเขาประสบความสำเร็จไม่ต่างจากคนอื่น แม้ฟุตบอลจะได้ชื่อว่าลงทุนเยอะ แต่มันก็แลกมาด้วยความสนุกตื่นเต้นที่หาได้ยากในวงการอื่น

นอกสนามการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่จะเกิดขึ้น และมันค่อนข้างจะคล้าย ๆ กับสมัยที่เขาทำงานกับ อาร์เซนอล เมื่อทีมกำลังจะได้ตัวหัวหน้าทีมด้านการซื้อขายคนใหม่เข้ามาร่วมงานกัน

มาเตอู อเลมานี่ ประกาศอำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของบาร์เซโลน่า หลังจากจบฤดูกาลนี้ และจะเข้ามาทำงานกับ แอสตัน วิลล่า ซึ่งจะเข้ามีหน้าที่ในการดูและการซื้อขายนักเตะที่จะทำงานร่วมกับอูไน อเมรี่ โดยตรง และแน่นอนว่าด้วยการทำงานที่โชกโชนกับหลายสโมสรในสเปน (เรอัล มายอร์ก้า, บาเลนเซีย และบาร์เซโลน่า) ผู้เขียนค่อนข้างมั่นใจว่านักเตะจากลา ลีกา คงจะหลั่งไหลเข้ามาสู่ทีมกันค่อนข้างแน่ในฤดูกาลหน้า

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : วิเคราะห์บอล เจลีก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ฟุตบอลโลกของลิโอเนล เมสซี? ทีมอาร์เจนตินาที่สร้างขึ้นรอบตัวเขาสะท้อนถึงความสำเร็จของ Diego Maradona ในเม็กซิโกในปี 1986

เชลซี – ไคเซโด้ อีกหนึ่งมหากาพย์ที่ยังคงไม่จบลงง่ายๆ

อวยสนั่น! โนเบิ้ล ยก อาร์เซน่อล ถึงแชมป์หลังได้ ไรซ์