แท็คติคใหม่ของ ลิเวอร์พูล ที่ทำให้ ดาร์วิน นูนเญซ ต้องเผชิญบททดสอบครั้งใหญ่

 


หลังจาก ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจเซ็นสัญญาคว้าตัว ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอกทีมชาติอุรุกวัยมาจาก เบนฟิก้า ด้วยค่าตัวสถิติสโมสร จำนวน 85 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมานั้น เขาถูกคาดหมายว่า จะเข้ามาเป็นศูนย์กลางเกมรุกคนใหม่ของ “หงส์แดง” ในอนาคต

การเข้ามายัง แอนฟิลด์ ของ นูนเญซ เป็นการเดินตามหลัง หลุยส์ ดิอาซ ปีกทีมชาติโคลอมเบีย ที่ย้ายมาจาก เอฟซี ปอร์โต้ ก่อนหน้าเป็นเวลา 6 เดือน และพวกเขาทั้งคู่ก็ได้รับการจับตามองมากขึ้นในฐานะแนวรุกสายเลือดใหม่หลังจาก ซาดิโอ มาเน่ ย้ายไปเล่นกับ บาเยิร์น มิวนิค

ขณะเดียวกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่แข่งสำคัญของ ลิเวอร์พูล ก็คว้าตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงชาวนอร์เวย์ มาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เช่นกัน และ ฮาแลนด์ ก็ระเบิดผลงานด้วยการซัดไปแล้วถึง 33 ประตู จาก 29 เกมใน พรีเมียร์ลีก

ในทางตรงกันข้าม นูนเญซ กลับต้องตกเป็นตัวสำรองนัดที่ 4 ติดต่อกันหลังจาก เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ตัดสินใจเปลี่ยนแท็คติคการเล่นใหม่ ซึ่งทำให้พลพรรค “หงส์แดง” มีฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้น โดยไม่แพ้ใครใน 4 เกมหลังสุด และเก็บชัยชนะได้ถึง 3 เกมติดต่อกัน

อย่างไรก็ตาม หากมองตามความเป็นจริงตอนนี้ นูนเญซ ถูกลดบทบาทลงไปเป็นตัวเลือกลำดับที่ 5 ในแนวรุกของ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ ดิอาซ หายเจ็บหลับมา และฟอร์มของ ดิโอโก้ โชต้า กำลังเฉียบขาด

ขณะที่ โคดี้ กัคโป กองหน้าชาวดัตช์ที่เพิ่งย้ายมาจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เมื่อตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก็กำลังปรับตัวเข้ากับบทบาท False9 ในฐานะตัวแทนของ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และยึดตำแหน่งตัวจริงไปเรียบร้อยแล้ว

สไตล์การเล่นของ กัคโป ดูจะเหมาะกับการเป็นกองหน้าตัวกลางให้กับ ลิเวอร์พูล มากกว่าวิธีการเล่นของ นูนเญซ โดยอดีตเด็กปั้น พีเอสวี สามารถลงมาล้วงบอลต่ำ เชื่อมเกม เพรสซิ่ง และครองบอลได้อย่างเหนียแน่น ซึ่งเป็นสิ่งที่ คล็อปป์ ต้องการ

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : วิเคราะห์บอล เจลีก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ฟุตบอลโลกของลิโอเนล เมสซี? ทีมอาร์เจนตินาที่สร้างขึ้นรอบตัวเขาสะท้อนถึงความสำเร็จของ Diego Maradona ในเม็กซิโกในปี 1986

เชลซี – ไคเซโด้ อีกหนึ่งมหากาพย์ที่ยังคงไม่จบลงง่ายๆ

อวยสนั่น! โนเบิ้ล ยก อาร์เซน่อล ถึงแชมป์หลังได้ ไรซ์