ระเบิดเวลาที่นับถอยหลังอนาคตของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ กับ เชลซี

 

เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก กำลังตกอยู่ในสภาวะที่กดดันสุด ๆ หลังจากพา “สิงโตน้ำเงินคราม” ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ลงทุกวัน และยังไม่มีท่าทีว่าจะคืนฟอร์มเก่งได้เลย

ท็อดด์ โบห์ลีย์ เจ้าของสโมสร เชลซี ก็เจอความท้าทายเช่นกันว่า จะอดทนกับ พ็อตเตอร์ ได้นานแค่ไหน หลังจากเป็นคนเลือกอดีตเทรนเนอร์ ไบรท์ตัน เข้ามานั่งกุมบังเหียนในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เองกับมือเมื่อ 6 เดือนก่อน

โปรเจกต์ของ โบห์ลีย์ หลังเข้ามาเทคโอเวอร์ เชลซี คือ สร้างทีมโฉมใหม่ภายใต้นโยบายการนำเข้านักเตะอายุน้อยมากพรสวรรค์จากทั่วทุกมุมโลก โดยมี พ็อตเตอร์ ซึ่งเคยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ ไบรท์ตัน นั้น เป็นผู้วางแท็คติค

หลังจากไม่แพ้ใครมา 9 เกมแรกตั้งแต่เริ่มคุมทีม เชลซี จนกระทั่งในปี 2023 ทุกอย่างก็ผิดพลาดไปทั้งหมด พ็อตเตอร์ พาทีมชนะเพียง 2 จาก 15 เกมในลีก และล่าสุดมีแต้มห่างท็อปโฟร์มากถึง 14 คะแนนเข้าแล้ว     

ก่อนหน้าความพ่ายแพ้ต่อ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แฟน เชลซี หลายคนเริ่มแสดงความไม่พอใจอย่างหนักกับการทำงานของ พ็อตเตอร์ โดนมีสาวก “สิงโตน้ำเงินคราม” บางส่วนถึงกับส่งอีเมล์ไปขู่ฆ่า

โบห์ลีย์ ทุ่มเงินไปกว่า 550 ล้านปอนด์ ในตลาดนักเตะ 2 รอบล่าสุดเพื่อเสริมทัพให้ เชลซี แต่ดูเหมือนว่า ยังไม่มีอะไรดีขึ้นเลย โดย 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการนั้น ลูกทีมของ พ็อตเตอร์ ยิงคู่แข่งได้เพียงประตูเดียวเท่านั้น

แน่นอนว่า พ็อตเตอร์ ต้องการเวลามากกว่านี้ในการทำงาน แต่ปัญหาคือ แฟนบอล เชลซี เริ่มจะหมดความอดทนกันแล้ว ซึ่งมีเสียงเรียกร้องให้ โบห์ลีย์ ปลด โค้ชวัย 47 ปี ออกจากตำแหน่งโดยเร็วที่สุด และหาคนที่เหมาะสมเข้ามาทำงานแทน

พ็อตเตอร์ เป็นคนเงียบ ๆ ไม่มีปากเสียง และไม่เคยออกมาโวยวาย แต่แฟน เชลซี ต้องการผลการแข่งขันที่ดีมากกว่า และต้องการคนที่มีสไตล์เฉพาะตัวในอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่, อันโตนิโอ คอนเต้ หรือ โธมัส ทูเคิ่ล

แฟน เชลซี ต้องการให้ พ็อตเตอร์ ดุดันมากขึ้น และอยากเห็นเขากล้าระเบิดอารมณ์ใส่ลูกทีมในห้องแต่งตัวหาทำผลงานในสนามไม่ดี แต่มันก็เป็นเรื่องยากที่จะขอให้ใครสักคนเปลี่ยนนิสัยตัวเองจากที่เคยเป็นมาทั้งชีวิต

กูรูลายคนมองว่า การที่ พ็อตเตอร์ ประสบความสำเร็จที่ ไบรท์ตัน ไม่ได้รับประกันว่าเขาสามารถทำงานในสโมสรยักษ์ใหญ่ที่มีเป้ามหายคว้าอันดับท็อปโฟร์ และคว้าแชมป์ในทุก ๆ ฤดูกาลได้ ได้ ซึ่งมันอาจทำให้ผู้จัดการทีมที่ดีกลายเป็นผู้จัดการที่แย่ภายในเวลาเพียงไม่กี่เดือน

อย่างไรก็ตาม เกมลีกในวันเสาร์ที่จะถึงนี้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ต่อด้วยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัด 2 ที่จะเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในช่วงกลางสัปดาห์หน้านั้น จะเป็น 2 นัดที่สำคัญที่สุดของ พ็อตเตอร์ ที่จะรักษาเก้าอี้ของตัวเองเอาไว้

ระเบิดเวลาเรื่องอนาคตของ พ็อตเตอร์ กับ เชลซี กำลังเริ่มทำงานนับถอยหลังแล้ว และในอีก 10 วันข้างหน้าหากเจ้าตัวยังไม่สามารถกอบกู้มันได้ บางที โบห์ลีย์ อาจจะปล่อยให้มันระเบิดขึ้นมาก็เป็นได้

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สามารถอ่านข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : วิเคราะห์บอลลีก


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ฟุตบอลโลกของลิโอเนล เมสซี? ทีมอาร์เจนตินาที่สร้างขึ้นรอบตัวเขาสะท้อนถึงความสำเร็จของ Diego Maradona ในเม็กซิโกในปี 1986

เชลซี – ไคเซโด้ อีกหนึ่งมหากาพย์ที่ยังคงไม่จบลงง่ายๆ

อวยสนั่น! โนเบิ้ล ยก อาร์เซน่อล ถึงแชมป์หลังได้ ไรซ์