โก่ง 6 พันล้าน ! เกลเซอร์ ดึงเชงขาย แมนยู คาดดีลลากยาวถึงกลางปี

 

สื่ออังกฤษตีข่าว การเทกโอเวอร์เจรจาซื้อขายสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากมือครอบครัวเกลเซอร์ ทำท่าจะลากยาวไปจนถึงกลางปีนี้ หรือช่วงเดือน พ.ค. - มิ.ย. เป็นอย่างน้อย เมื่อเจ้าของทีมชาวอเมริกันไม่ต้องการลดราคาขายลง จากตัวเลขที่ตั้งไว้สูงถึง 6 พันล้านปอนด์

แฟนๆ กำลังจับตาว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านครั้งสำคัญ โดยเป็นที่ชัดเจนตลอดช่วงเดือนหลังๆ ว่า ตระกูลเกลเซอร์ ที่ถือครองสโมสรมานานนับสิบปี พร้อมแล้วที่จะขายหุ้นในมือออกเพื่อถ่ายโอนอำนาจให้กับกลุ่มทุนรายใหม่

วานนี้มีรายงานว่า หลังจากตกลงพิจารณาข้อเสนอจากกลุ่มทุน 2-3 เจ้า อาทิ ราชวงศ์กาตาร์, อินีออส (INEOS) ของ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ และกลุ่มทุนอเมริกันที่ไม่เผยชื่อบางเจ้า แล้วนั้น ครอบครัวเกลเซอร์ยังไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจนกับฝ่ายไหน ซึ่งบรรดาผู้ที่สนใจกำลังคาดหวังว่าจะมีคำตอบให้พวกเขาภายในสัปดาห์นี้

แหล่งข่าวในสหรัฐฯ ระบุว่า ครอบครัวเกลเซอร์ ยังไม่ได้รับข้อเสนอที่ดีเพียงพออย่างที่ต้องการ และก็คาดหวังถึงการยื่นข้อเสนอรอบใหม่อีกอย่างน้อย 1 ครั้ง เพื่อให้ได้ตัวเลขแตะระดับ 5 พันล้านปอนด์

กระนั้นล่าสุด เดอะ การ์เดี้ยน แพร่ข่าวว่า การเจรจาซื้อขายมีโอกาสสูงที่จะล่าช้าไปจนถึงเดือน พ.ค. - มิ.ย. ภายหลังข้อเสนอที่มีเข้ามายังไม่เป็นที่พอใจของครอบครัวเกลเซอร์

อันที่จริง ตัวเลขที่ครอบครัวเกลเซอร์ต้องการจากดีลนี้ สูงถึงระดับ 6 พันล้านปอนด์ และไม่ยินดีที่จะลดราคาขายลงมาด้วย หลังจากทีมกลับมาประสบความสำเร็จมีโทรฟี่แชมป์ติดมือในรอบ 6 ปี ในขณะที่กลุ่มทุนจากกาตาร์ และ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ยื่นข้อเสนอเข้ามาที่ประมาณ 4.5 พันล้านปอนด์

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สามารถอ่านข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : ผลบอลสดวันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ฟุตบอลโลกของลิโอเนล เมสซี? ทีมอาร์เจนตินาที่สร้างขึ้นรอบตัวเขาสะท้อนถึงความสำเร็จของ Diego Maradona ในเม็กซิโกในปี 1986

เชลซี – ไคเซโด้ อีกหนึ่งมหากาพย์ที่ยังคงไม่จบลงง่ายๆ

ดีแคลน ไรซ์ กล่าวว่าอังกฤษสมควรได้รับเครดิตมากกว่านี้สำหรับผลงานในฟุตบอลโลก และชาติอื่นๆ ควรเกรงกลัวพวกเขา