จอร์จินโญ กับการเป็นกุญแจสำคัญสู่แชมป์ พรีเมียร์ลีก ของ อาร์เซนอล

 


การย้ายทีมที่เซอร์ไพรส์มากที่สุดในตลาดนักเตะช่วงหน้าหนาวใน พรีเมียร์ลีก คงไม่ใช่การหลั่งไหลมาร่วมทีม เชลซี ของบรรดาสตาร์ดังจากทั่วยุโรป นั่นเป็นเพราะเรารู้อยู่แล้วว่าเม็ดเงินระดับ ท็อดด์ โบห์ลี สามารถเสกผู้เล่นเหล่านั้นให้กับ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าใดนัก

แต่ที่หลายคนคาดไม่ถึงคือการย้ายข้ามฟากจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ มายัง อาร์เซนอล ของ จอร์จินโญ แข้งกองกลางจอมเก๋าผู้ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นนักเตะคนสำคัญของ สิงห์บลู และพาทีมประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย

อันที่จริงเป้าหมายของ มิเกล อาร์เตต้า ไม่ใช่ดาวเตะวัย 31 ปีซะทีเดียว เพราะ อาร์เซนอล มีข่าววนเวียนกับ มอยเซส ไคเซโด้ มาตลอดเดือนมกราคม จนกระทั่งนักเตะเองออกมาประกาศขอบคุณแฟนบอลและพร้อมเก็บข้าวของย้ายทีม แต่ท้ายที่สุดเมื่อ ไบรท์ตัน ไม่ยอมปล่อย เอดู จึงต้องหันไปหาตัวเลือกที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดก่อนจะปิดตลาด

ชื่อของ จอร์จินโญ จึงโผล่เข้ามาแบบสุดเซอร์ไพรส์ พร้อมกับคำถามจากแฟนบอล ปืนโต ว่า "เอามาทำไม" หลายรายถึงกับก่นด่าผู้อำนวยการสโมสรของพวกเขา และปรามาสนักเตะว่าอย่างมากก็เป็นได้แค่ตัวสำรองเพื่อลงเล่นแทน โธมัส ปาร์เตย์ ยามที่ได้รับบาดเจ็บเท่านั้น

อย่างไรก็ตามดาวเตะอิตาเลียนก็ลบคำสบประมาทลงได้สำเร็จ แม้การออกสตาร์ท 2 นัดแรกในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมใหม่ของเขาจะพบกับความพ่ายแพ้ แต่ใน 2 เกมหลังสุดเจ้าตัวกลับมีส่วนสำคัญที่ช่วยพาทีมเก็บ 6 คะแนนเต็มเหนือ แอสตัน วิลลา และ เลสเตอร์ ซิตี้

แดนนี เมอร์ฟี อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล พูดถึงบทบาทสำคัญของ จอร์จินโญ ในเกมบุกเชือด เดอะฟ็อกซ์ ที่ คิงพาวเวอร์ สเตเดี้ยม ในฐานะตัวแทนของ ปาร์เตย์ ที่ทำหน้าที่กองกลางตัวเก็บกวาดหน้าแผงแบ็คโฟร์ได้อย่างหมดจด ซึ่งมีส่วนอย่างมากที่ทำให้ทีมรักษารูปเกมเอาไว้ได้และไม่เสียประตูตลอด 90 นาที

"จอร์จินโญ มีส่วนสำคัญที่ช่วยเติมเต็มการหายไปของ โธมัส ปาร์เตย์ มีผู้เล่นไม่มากนักที่ย้ายมายัง อาร์เซนอล และเล่นกับทีมได้ทันที แต่ จอร์จินโญ ทำได้"

สถิติของอดีตกองกลาง เชลซี โดดเด่นอย่างเห็นได้ชัด เขาเป็นนักเตะที่สัมผัสบอลมากที่สุด 95 ครั้ง, ชนะการดวลกลางอากาศ 3 ครั้ง (เป็นอันดับ 3 ของทีม), แย่งบอลได้ 1 ครั้ง (อันดับ 2 ของทีม) และแท็คเกิ้ลมากที่สุดในทีมที่ 3 ครั้ง

จอร์จินโญ เข้ามาเติมเต็มความนิ่งในแดนกลางและปล่อยให้ตัวรุกอายุน้อยได้ทำเกมกันอย่างสนุกสนาน ในเกมที่ต้องการความเก๋าเมื่อเจอกับคู่ต่อสู้ที่เหนียวแน่น สตาร์ทีมชาติอิตาลีคือคนที่สามารถสร้างความแตกต่างได้ เหมือนกับที่เขาเป็นคนยิงประตูขึ้นนำช่วงท้ายเกมในนัดที่เจอกับ แอสตัน วิลล่า เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สามารถอ่านข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : เว็บวิเคราะห์บอล

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ฟุตบอลโลกของลิโอเนล เมสซี? ทีมอาร์เจนตินาที่สร้างขึ้นรอบตัวเขาสะท้อนถึงความสำเร็จของ Diego Maradona ในเม็กซิโกในปี 1986

เชลซี – ไคเซโด้ อีกหนึ่งมหากาพย์ที่ยังคงไม่จบลงง่ายๆ

อวยสนั่น! โนเบิ้ล ยก อาร์เซน่อล ถึงแชมป์หลังได้ ไรซ์