เวาท์ เวกฮอร์สต์ กองหน้าตัวรับ แมนยู ที่เปรียบได้ดั่ง "อาหารตามสั่ง" ของ เอริค เทน ฮาก

 

แม้ว่าจะยังไม่มีแชมป์มาการันตี แต่สิ่งหนึ่งที่ เอริค เทน ฮาก ประสบความสำเร็จกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็คงเป็นการเสริมทัพของเขา

เทน ฮาก อาจไม่ได้รับเครดิตมากพอจากการยกเครื่องทีมในฤดูกาลนี้ เนื่องจากเขาได้รับการสนับสนุนด้วยงบเสริมทัพมหาศาลเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่ก็ยังเป็นความท้าทายในการใช้จ่ายเงินอย่างมีประสิทธิภาพ

บางทีสิ่งที่น่าประทับใจกว่านั้นก็คือนักเตะที่เขาจัดการได้ในเวลาอันสั้นในช่วงตลาดเดือนมกราคม เนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกบีบให้ต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็วกับนักเตะที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บซึ่งทำให้ตัวเลือกของพวกเขามีอย่างจำกัด

มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ถูกเซ็นสัญญาเข้ามาเพื่อทดแทน คริสเตียน อีริคเซ่น ที่ต้องพักยาว และ เวาท์ เวกฮอร์สต์ ถูกดึงเข้ามาเพื่อเพิ่มตัวเลือกในแนวรุก แม้ว่าเขาจะไม่ใช่ตัวจบสกอร์ที่แฟน ๆ หลายคนปรารถนาก็ตาม

มันมักจะเป็นเรื่องยากเสมอที่จะเซ็นสัญญากับนักเตะระดับบิ๊กเนมในช่วงกลางฤดูกาล ไม่เพียงแต่เพราะต้องใช้เงินเป็นจำนวนมากเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะต้นสังกัดของพวกเขาไม่เต็มใจที่จะปล่อยผู้เล่นคนสำคัญก่อนสิ้นสุดฤดูกาลเช่นกัน

เวกฮอร์สต์ ย้ายมาร่วมทีมปีศาจแดงในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เนื่องจากเขามักจะถูกเปรียบเทียบกับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่... แม้ว่าเขาจะทำประตูเทียบทั้งคู่ไม่ได้ในฤดูกาลนี้ แต่อย่างน้อยเขาก็มอบในสิ่งที่ เทน ฮาก ต้องการ นั่นคือการบีบบเพรสซิ่งในแดนบน

"เขาจะยิงได้ แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ทำอย่างอื่นได้ดีมาก ๆ เช่นกัน มันไม่เกี่ยวกับการทำประตูในรายบุคคล มันเกี่ยวกับการทำประตูให้ทีม เพราะทีมต้องชนะ ผมคิดว่าเขากำลังทำผลงานได้ดีมาก ๆ ในช่วงเวลานี้ในหลายแง่มุมของฟุตบอล" เทน ฮาก กล่าว

และเกมกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาถือเป็นตัวอย่างที่ดี โดย เวกฮอร์สต์ มีบทบาทสำคัญในแนวทางการเล่นของแมนฯ ยูไนเต็ด แม้ว่าเขาจะไม่ได้เอ็นจอยมากนักเมื่อทำประตูไม่ได้ก็ตาม

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

อ่านข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ : วิเคราะห์บอลลีก



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ฟุตบอลโลกของลิโอเนล เมสซี? ทีมอาร์เจนตินาที่สร้างขึ้นรอบตัวเขาสะท้อนถึงความสำเร็จของ Diego Maradona ในเม็กซิโกในปี 1986

เชลซี – ไคเซโด้ อีกหนึ่งมหากาพย์ที่ยังคงไม่จบลงง่ายๆ

อวยสนั่น! โนเบิ้ล ยก อาร์เซน่อล ถึงแชมป์หลังได้ ไรซ์