อดีตแข้ง อาร์เซนอล เผยสาเหตุที่ แมนยู ควรทุ่มซื้อดาวยิงตัวเก่ง สเปอร์ส

 

พอล เมอร์สัน อดีตนักเตะ อาร์เซนอล เผย หาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากขยับเข้าใกล้แชมป์พรีเมียร์ลีก พวกเขาควรทุ่มเงินซื้อ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาร่วมทีม

ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ วัย 29 ปี เพิ่งขึ้นไปทาบดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ สเปอร์ส ร่วมกับ จิมมี่ กรีฟส์ ที่ 266 ประตู (รวมทุกรายการ) เมื่อคืนวันจันทร์ ที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา

เมอร์สัน มองว่า เคน เป็นนักเตะที่ครบเครื่อง เล่นฟุตบอลด้วยมันสมอง ซึ่งตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังขาดศูนย์หน้าธรรมชาติจอมผลิตสกอร์อยู่

"เขาเป็นศูนย์หน้าที่ดีที่สุดในโลก ถ้าผมเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมจะทุ่มเงิน 100 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อ เคน มาร่วมทีมในวันพรุ่งนี้" เมอร์สัน กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์

"พวกเขาจ่าย 80 ล้านปอนด์ ในการดึง อันโตนี่ เข้ามา ซึ่งต่อให้อีก 10 ปี เขาก็คงผลิตสกอร์ได้ไม่เท่ากับที่ เคน ทำได้ภายในหนึ่งฤดูกาล"

"เคน สามารถเล่นได้จนถึงอายุ 37 ปี เพราะเขาไม่จำเป็นต้องมีความเร็วอะไรมาก เกมของเขาไม่ได้เกี่ยวกับความเร็ว เขาเล่นด้วยสมอง เขาสามารถลงมาเชื่อมเกม เล่นจังหวะสั้นๆ หาจังหวะจ่ายบอลและทำประตูได้ เขาครบเครื่องจริงๆ"

"ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการขยับเข้าใกล้แชมป์ล่ะก็ พวกเขาต้องดึง เคน มาร่วมทีม มองดูเกมที่พวกเขาเจอกับ อาร์เซนอล สิ พวกเขายังคงห่างไกล (กับการลุ้นแชมป์)"

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ : วิเคราห์บอลลีก 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ฟุตบอลโลกของลิโอเนล เมสซี? ทีมอาร์เจนตินาที่สร้างขึ้นรอบตัวเขาสะท้อนถึงความสำเร็จของ Diego Maradona ในเม็กซิโกในปี 1986

เชลซี – ไคเซโด้ อีกหนึ่งมหากาพย์ที่ยังคงไม่จบลงง่ายๆ

ดีแคลน ไรซ์ กล่าวว่าอังกฤษสมควรได้รับเครดิตมากกว่านี้สำหรับผลงานในฟุตบอลโลก และชาติอื่นๆ ควรเกรงกลัวพวกเขา