เป๊ปรับ แมนฯ ซิตี้ ปรับแผนเพื่อให้เข้ากับฮาแลนด์

 


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวยอมรับว่าทีมมีการปรับแนวทางการเล่นบางส่วนเพื่อให้เข้ากับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าฟอร์มร้อนแรงของทีม

ฮาแลนด์ทำไปแล้ว 25 ประตู จาก 19 เกมพรีเมียร์ ลีก โดยเกมล่าสุดเป็นการทำ แฮตทริค ของเขาอีกครั้ง พร้อมกับนำดาวซัลโวห่างจากอันดับสองอย่าง แฮร์รี่ เคน ไปแล้วถึง 10 ประตู โดยสถิติพรีเมียร์ ลีก กับดาวซัลโวสูงสุดต่อฤดูกาลคือ อลัน เชียเรอร์ และ แอนดี้ โคล (34 ประตู ในยุคที่มีเกมทั้งหมด 42 เกมต่อฤดูกาล) และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 32 ประตู (ในยุคที่มีเกมทั้งหมด 38 เกมต่อฤดูกาล) โดยก่อนหน้านี้ ฮาแลนด์ มีช่วงเวลาที่ยิงประตูไม่ได้ติดต่อกันนานถึง 3 เกม ก่อนกลับมายิงได้ในเกมล่าสุด

“เรารู้ถึงคุณภาพของเขา และเราไม่สามารถเล่นในระบบฟอลต์นาย กับเขาได้เลยและนั่นทำให้เราต้องปรับตัว เออร์ลิ่ง จะได้บอลเยอะมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เรามีผู้เล่นที่เหลือเชื่ออยู่รอบตัวเขา อย่างเกมนี้ประตูแรกที่เกิดขึ้นก็มาจากการเปิดบอลของ เดอ บรอยน์ ไปถึงเขา มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก”

“เออร์ลิ่ง ใช้ชีวิต 24 ชั่วโมงไปกับการเป็นมืออาชีพ ความมุ่งมั่น ความรักที่มีต่อฟุตบอล สำหรับผมแล้วเขาค่อนข้างจัดการเรื่องอารมณ์ได้ดีมาก ไม่ดีใจเกินไปหรือแย่เกินไป”

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ : วิเคราห์บอลลีก 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ฟุตบอลโลกของลิโอเนล เมสซี? ทีมอาร์เจนตินาที่สร้างขึ้นรอบตัวเขาสะท้อนถึงความสำเร็จของ Diego Maradona ในเม็กซิโกในปี 1986

เชลซี – ไคเซโด้ อีกหนึ่งมหากาพย์ที่ยังคงไม่จบลงง่ายๆ

ดีแคลน ไรซ์ กล่าวว่าอังกฤษสมควรได้รับเครดิตมากกว่านี้สำหรับผลงานในฟุตบอลโลก และชาติอื่นๆ ควรเกรงกลัวพวกเขา