กวาร์ดิโอล่า ยอมรับผิดเหตุฟอร์มไม่เข้าที่ - ฮาแลนด์ไม่ยิงสามเกมติดต่อกัน

 


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวยอมรับเสียงวิจารณ์สำหรับผลงานที่ดรอปลงไปของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ หัวหอกตัวหลักของทีม และมองว่าเป็นความผิดของตนเอง

กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ กับการทำไปแล้ว 27 ประตู ในทุกรายการอย่างไรก็ตามในสามเกมหลังสุด ฮาแลนด์ ยิงประตูไม่ได้เลย และนั่นคือส่วนหนึ่งที่กวาร์ดิโอล่าออกมาทั้งปกป้อง และชี้แจงในเรื่องนี้

“เรามีเกมของเรา เรามีพื้นฐานการเล่นในแบบของเรา แต่สองเกมหลังสุด แนวทางการเราไม่ใช่ช่วยให้ เออร์ลิ่ง ทำประตูได้ ในการสร้างเกม เราอาจเริ่มเกมจากด้านข้างได้ แต่ในพื้นที่สุดท้าย เราต้องมีหนึ่งคนที่อยู่ตรงกลางในพื้นที่นั้น ถ้า เออร์ลิ่ง ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งนั้น เราก็ยิงประตูไม่ได้ ที่ผ่านมาผมคิดว่าทีมเรามีการเคลื่อนที่ในพื้นที่สุดท้ายได้อย่างสุดยอดมาก เช่นเดียวกับในพื้นที่แคบ ๆ ซึ่งเราไม่มีเลยในสองเกมหลังสุด ผมต้องบอกว่ามันคือความผิดของผมเอง ผมไม่ได้ทำให้พวกเขาเข้าใจว่าเราต้องการบุกแบบไหน”

“เราจำเป็นต้องมีตัววิ่ง ไม่ใช่แค่มีเออร์ลิ่งเท่านั้น ถ้าเขาอยู่ในสนาม เขาจะโดนประกบด้วยกองหลัง 2-3 คน และเราต้องการนักเตะในพื้นที่ตรงนี้ให้มากกว่านี้ ก่อนหน้านี้เราทำมันได้ดี และเราต้องการมันมากกว่านี้”

“ผมมีหน้าที่ในการมองหาสิ่งที่ทำให้ทีมดีกว่านี้ มันคือหน้าที่รับผิดชอบของผม เมื่อนักเตะเล่นไม่ดี ถ้าพวกเขาไม่มุ่งมั่นต่อการเล่น มันต้องมีบางอย่างที่ผิดพลาดในการตัดสินใจของผม และต้องหาให้เจอ คนไม่ค่อยจำหรอกว่าเราดีแค่ไหน จนกระทั่งเราตายนั่นละ ตั้งแต่ผมมาที่นี่ทุกคนคาดหวังว่าเราต้องดี เล่นดี ชนะในเกมที่ลงเล่น ในอีกด้านหนึ่งถ้าผลงานไม่ดีก็ไล่ออกไป นี่คืองานของเราที่ต้องเจอ และผมอยากทำงานที่นี่ต่อ ผมอยากชนะ ชนะในทุกรายการแข่งขันด้วย” 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ : วิเคราห์บอลลีก 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ฟุตบอลโลกของลิโอเนล เมสซี? ทีมอาร์เจนตินาที่สร้างขึ้นรอบตัวเขาสะท้อนถึงความสำเร็จของ Diego Maradona ในเม็กซิโกในปี 1986

เชลซี – ไคเซโด้ อีกหนึ่งมหากาพย์ที่ยังคงไม่จบลงง่ายๆ

อวยสนั่น! โนเบิ้ล ยก อาร์เซน่อล ถึงแชมป์หลังได้ ไรซ์