ดีแคลน ไรซ์ กล่าวว่าอังกฤษสมควรได้รับเครดิตมากกว่านี้สำหรับผลงานในฟุตบอลโลก และชาติอื่นๆ ควรเกรงกลัวพวกเขา

 


อังกฤษจบอันดับต้น ๆ ของกลุ่ม B โดยไม่แพ้อิหร่าน สหรัฐอเมริกา และเวลส์; คู่แข่งฟุตบอลโลกรายอื่นๆ เช่น ฝรั่งเศส อาร์เจนตินา และเบลเยียม ประสบความพ่ายแพ้แบบสุดช็อก ทรีไลอ้อนส์เผชิญหน้ากับเซเนกัลในรอบ 16 ทีมสุดท้ายในวันอาทิตย์ และดีแคลน ไรซ์กล่าวว่าอังกฤษควรกลัว

ดีแคลน ไรซ์ เชื่อว่าอังกฤษควรได้รับเครดิตมากกว่านี้สำหรับผลงานของพวกเขาในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลกที่ยากลำบาก ขณะที่คู่แข่งรายอื่นอย่างฝรั่งเศสและอาร์เจนตินาต้องพ่ายแพ้แบบสุดช็อก

Three Lions แล่นขึ้นสู่จุดสูงสุดในกลุ่ม B ด้วยชัยชนะ 2 ครั้งและเสมอกับอิหร่าน, สหรัฐอเมริกา และเวลส์ ทำให้ได้คะแนนรวมสูงสุดในรอบแบ่งกลุ่มในฟุตบอลโลกตั้งแต่ปี 2549

ในขณะเดียวกัน คู่แข่งฟุตบอลโลกรายอื่นๆ เช่น อาร์เจนติน่า, ฝรั่งเศส และเบลเยียม ประสบกับความพ่ายแพ้ในรอบแบ่งกลุ่มอย่างน่าตกใจ และก่อนเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่อังกฤษจะพบกับเซเนกัลในวันอาทิตย์ ไรซ์ได้ยกย่องความมุ่งมั่นที่เพื่อนร่วมทีมของเขาแสดงให้เห็นในกลุ่มที่ยาก


“ผมไม่ได้ดูฝรั่งเศส (แพ้ตูนิเซีย) เมื่อคืนนี้” ไรซ์กล่าว “ผมเห็นผลลัพธ์และมีเรื่องน่าตกใจมากมายในทัวร์นาเมนต์นี้ คุณไม่สามารถมองข้ามอะไรไปได้เลย นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงทำได้ดี และบางทีทำไมเราถึงไม่ได้รับเครดิตที่เราสมควรได้รับ”

“มันอาจเป็นเรื่องกล้วยๆ สำหรับเราในสามเกมใดเกมหนึ่ง แต่เราทำได้ดีในทุกเกม เราได้เห็นชาติใหญ่ๆ แพ้ แต่เราไม่ได้ทำให้ตัวเองอยู่ในตำแหน่งที่เรารู้สึกกดดัน เรารู้สึกเสมอว่าเป็นผู้ควบคุมกลุ่ม

"เมื่อคุณเริ่มเล่นกับทีมที่ดีขึ้น ระดับของคุณก็จะสูงขึ้น นี่คือเกมที่คุณต้องการมีส่วนร่วมและเป็นที่จดจำตลอดไป เราจะพร้อมสำหรับเกมประเภทนั้น"

Gareth Southgate ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษใช้ประโยชน์จากความลึกในการโจมตีของ Three Lions โดย Bukayo Saka, Raheem Sterling, Phil Foden และ Marcus Rashford ต่างทำประตูได้ในรอบแบ่งกลุ่ม โดยสี่ทีมจะหมุนเวียนกันในสามเกม

ความลึกนั้นหมายความว่าอังกฤษทำประตูในทัวร์นาเมนต์นี้ได้มากกว่าที่เคยทำในฟุตบอลโลกครั้งก่อนๆ ทุกครั้ง ยกเว้นชัยชนะครั้งล่าสุดในปี 1966 และฟุตบอลโลก 2018 ที่พวกเขาเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ


“ชาติอื่นๆ มักจะมองมาที่เราและคุณภาพที่เรามีในทีม ทำไมเราถึงไม่กลัว” ถามไรซ์ "ถ้าคุณมองไปที่ผู้เล่นแนวรุกของเรา เรามีนักเตะระดับโลกที่มีความสามารถที่น่าเหลือเชื่อทั่วทั้งทีม และทั่วทั้งทีมด้วย เรามีผู้เล่นที่คว้าถ้วยรางวัลใหญ่ที่สุด"

“เราเป็นหนึ่งในทีมที่ใหญ่ที่สุดที่นี่ มันขึ้นอยู่กับเราที่จะต้องพิสูจน์มันในสนาม ทีมอย่างฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกและทำได้อย่างสม่ำเสมอ ตอนนี้เราต้องการเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้น


"บรรดาชาติใหญ่ทั้งหลาย เราต้องการแสดงให้เห็นว่าเรามาถึงแล้ว เราไม่ได้อยู่ที่นี่ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เราต้องการไปให้สุดทาง"

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : วิเคราห์บอลลีก 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ฟุตบอลโลกของลิโอเนล เมสซี? ทีมอาร์เจนตินาที่สร้างขึ้นรอบตัวเขาสะท้อนถึงความสำเร็จของ Diego Maradona ในเม็กซิโกในปี 1986

เชลซี – ไคเซโด้ อีกหนึ่งมหากาพย์ที่ยังคงไม่จบลงง่ายๆ